THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 25
Số lượt truy cập: 5082737
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG THCS TÂN THỦY – SỰ ĐỔI THAY KỲ DIỆU 4/28/2021 3:53:03 PM
Xã Tân Thủy Thuộc Huyện Lệ Thủy (Tỉnh Quảng Bình) có diện tích tự nhiên rộng 19,91 km2 với gần 9000 nhân khẩu. Với truyền thống anh hùng trong đấu tranh, người dân Tân Thủy cũng rất cần cù, sáng tạo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tân Thủy dần đổi mới trên nhiều phương diện, trong đó giáo dục và đào tạo luôn được chính quyền địa phương và nhân dân quan tâm. Nhiệm vụ trọng tâm là công tác giáo dục và đào tạo, phải chăm lo cho tương lai của thế hệ trẻ. Để có được Trường THCS Tân Thủy khang trang như hôm nay là cả một quá trình vượt qua bao khó khăn thăng trầm, phấn đấu không ngừng nghỉ, không biết mệt mỏi của của chính quyền địa phương, của nhân dân và bao thế hệ thầy cô giáo qua các thời kì.

Trường THCS Tân Thủy nằm trên mảnh đất của quê hương cách mạng, quê hương hiếu học, thuộc trung tâm của địa bàn xã Tân Thủy, trường với diện tích khép kín là 14.500m2, với 4 dãy nhà 2 tầng: Dãy nhà A với 8 phòng học. Dãy nhà B với 5 phòng học, 1 phòng tiếng Anh, thư viện nhà trường. Dãy nhà C bao gồm các phòng chức năng  như phòng Lý, phòng Hóa, phòng Sinh, phòng Tin học, phòng Nhạc, phòng Đội và phòng tư vấn tâm lý, tất cả phòng học phòng chức năng được trang cấp màn hình Tivi hiện đại phục vụ công tác dạy và học. Dãy nhà D đầy đủ các phòng làm việc của Hiệu trưởng, P. Hiệu trưởng, các tổ chuyên môn, phòng truyền thống, Y tế, phòng Hội đồng. Không gian trường Tân Thủy rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ sân chơi và hoạt động cho học sinh, sân học thể dục riêng biệt, trường có hồ sen, có hệ thống cây xanh bóng mát, cây cảnh được trồng và bố trí khoa học tạo được không gian đẹp và thân thiện. Trường đã được xây dựng  bể bơi và khu vệ sinh riêng dành cho học sinh, hệ thống hàng rào được xây dựng mới khang trang hơn và đảm bảo an toàn. Không chỉ vậy trường được lắp đặt hệ thống Camera đảm bảo an toàn.

Trường có 2 tổ chuyên môn và 01 tổ Văn phòng. Tổng số cán bộ, giáo viên nhân viên là 27 đồng chí trong đó có 2 CBQL, 4 nhân viên và 21 giáo viên và TPT Đội. Tất cả CBQL, GV, NV đều đạt chuẩn trở lên; có 21 đồng chí đạt giáo viên giỏi cấp huyện trở lên.

Đến với trường THCS Tân Thủy hôm nay, bao thế hệ giáo viên và học sinh sẽ không khỏi bất ngờ trước sự thay đổi về mọi mặt, cả về cơ sở vật chất, cũng như chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn ngày một đi lên và khởi sắc, trở thành một điểm đến tin cậy cho học sinh, phụ huynh và giáo viên, tạo được niểm tin với chính quyền địa phương và cấp trên.

          Nhằm đưa nhà trường nhanh chóng đi vào quy cũ, phát triển hơn nữa và thực sự đã thay đổi như ngày hôm nay, phải kể đến khoảng thời gian từ năm 2017. Thầy  giáo Trương Như Thuần được cấp trên điều động về giữ chức Hiệu trưởng của trường. Công việc ban đầu quả thật bộn bề và khó khăn. Tuy trường Tân Thủy đã được công nhận Trường chuẩn quốc gia vào năm 2006 và được công nhận lại năm 2017, nhưng cơ sở vật chất còn chưa đáp ứng kịp xu thế của giáo dục và đào tạo, thời gian này trường (gồm 10 phòng học nhà cấp 4, 1 dãy nhà 2 tầng), phong quang khuôn viên trường lớp còn nhiều việc để làm, công việc đầu tư cho mũi nhọn như học sinh giỏi, chất lượng tốt nghiệp lớp 9 và thi tuyển vào cấp 3… tuy có kết quả nhưng còn khiêm tốn. Trước tình hình đó thầy Trương Như Thuần đã trăn trở, tìm hướng để cải thiện và nâng cao hiệu quả mọi nhiệm vụ được đặt ra. Dưới sự chỉ đạo, tư vấn, giám sát của lãnh đạo Phòng GD-ĐT Lệ Thủy, đồng thời bằng sự liên hệ chặt chẽ giữa nhà trường và địa phương, trong năm học 2016-2017 trường đã thu hái được những kết quả khả quan. Sau bao năm chờ đợi, học sinh giỏi Tỉnh, huyện được khẳng định vị thế. Tỷ lệ học sinh thi tuyển vào cấp 3 chiếm tỷ lệ cao. Công tác xã hội hóa giáo dục được chú trọng. Trường đạt tập thể lao động xuất sắc, kết quả này là thước đo cho sự tận tâm tận lực và đoàn kết của nhà trường. Kết quả đó trở thành bước đà để phấn đấu là niềm động lực thúc đẩy cho những năm học tới.

Đúng như vậy,  trong những năm học “ 2017-2018; 2018-2019; 2019-2020”  tuy còn nhiều thử thách, khó khăn, nhưng dưới sự chèo lái của thầy Hiệu trưởng Trương Như Thuần và thầy Phó hiệu trưởng Nguyễn Văn Hiệu, cùng với sự đồng thuận của hội đồng sư phạm, trường đã thay đổi nhiều về diện mạo và đã gặt hái được những thành quả tốt đẹp. Trong mục tiêu phấn đấu này, không chỉ là được mang một danh hiệu, một vinh dự, mà cái chính là nói đến trường chuẩn là mọi thứ phải chuẩn: Chuẩn thầy, chuẩn trò, chuẩn cơ sở vật chất và đương nhiên kết quả học tập, cùng toàn bộ các hoạt động của trường đều phải đi vào quy chuẩn. Trước yêu cầu đó, trong những năm qua từ năm 2017 đến 2020, dưới sự giúp đỡ, lãnh đạo của phòng GD và ĐT Lệ Thủy, tập thể đội ngũ, cán bộ, giáo viên, nhân viên, cùng với lãnh đạo địa phương, phụ huynh học sinh đã phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đã được đạt ra. Đặc biệt trong năm học 2019 -2020: Nhà trường đạt 19 giải HSG văn hóa, 22  giải TDTT cấp Huyện, 02 giải KHKT cấp Huyện. Tổng 43 giải các loại và 05 giải đồng đội. Trong suốt 4 năm liền trường THCS Tân Thủy luôn được công nhận Tập thể lao động Xuất sắc.

Tuy nhiên những thành quả đó là bước khởi đầu cho cả một quá trình phấn đấu không ngừng, là bước đà chuẩn bị cho cả một năm học 2020-2021 ở phía trước, sự chuẩn bị cho những nhiệm vụ trọng tâm như: Chất lượng đại trà; chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 THPT; mũi nhọn học sinh giỏi, học sinh NK; tăng cường cảnh quan, khuôn viên nhà trường…

Năm học 2020-2021 còn nhiều nhiệm vụ cần phải phấn đấu và hoàn thành, tuy nhiên bước đầu một số nhiệm vụ đã đạt được kết quả phấn khởi, kết quả chất lượng mũi nhọn được khẳng định:

- Cấp Tỉnh:

+ Thể dục thể thao: Đạt 5 huy chương, trong đó: (1 HCV, 2HCB, 2CHĐ)

+ Học sinh giỏi lớp 9: 4 giải, trong đó (1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải KK).

- Cấp Huyện:

+ Thể dục thể thao: Đạt 13 giải, trong đó: (1 giải nhất, 8 giải nhì, 4 giải ba)

+ Học sinh giải văn hóa: Lớp 8 đạt 7 giải, trong đó (5 giải ba, 2 giải KK); Lớp 7 đạt 10 giải, trong đó: (5 giải ba, 5 giải KK); Lớp 6 đạt 19 giải, trong đó: (2 giải nhà, 11 giải ba, 6 giải KK).

- Giải đồng đội cấp Huyện:

+ Giải KK đồng đoọi KHKT.

+ Thể dục thể thao: Giải ba đồng đội nữ.

+ Học sinh giải văn hóa: Đạt 7 giải đồng đội, trong đó: (Toán 6: Nhì; Văn 7: Ba; Lý, Sinh 8: KK; Toán 7: KK; Văn 6, Anh 6: KK).

Những kết quả đạt được là niềm vui, niềm phấn khởi lớn đối với toàn thể CBGV, NV nhà trường. Nhưng không lấy đó làm thỏa mãn, bằng lòng với kết quả có được, mà lấy đó làm động lực thức đẩy cho sự phấn đấu cho đoạn đường còn lại của năm học 2020-2021 và trong những năm học tiếp theo. Để đạt được những kết quả ấy đã khó, phấn đấu giữ vững và phát huy hơn nữa lại càng khó hơn. Đòi hỏi toàn thể nhà trường đoàn kết, nhất trí cao, cùng nhau xây dựng trường THCS Tân Thủy ngày một khang trang, tươi đẹp, chất lượng hơn nữa, trở thành điểm đến luôn tin cậy cho học sinh, phụ huynh, tạo được niềm tin tưởng đối với chính quyền địa phương và lãnh đạo phòng GD&ĐT Lệ Thủy.

Cảnh quan của trường THCS Tân Thủy

ttt2.jpg


ttt1.jpg


Lê Xuân Sửu giới thiệu
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Thơm
Mai Thị Hương Thơm
Hiệu trưởng
ĐT: 0825135567
Nguyễn Văn Hiệu
Nguyễn Văn Hiệu
Phó hiệu trưởng
ĐT: 0918848423
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS TÂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3959069 - Email: thcstanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com