THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 1
Số lượt truy cập: 5082737
QUẢNG CÁO
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 3/2024 5/3/2021 9:15:40 AM
Chương trình phát thanh măng non của Liên đội trường THCS Tân Thủy xin thân ái kính chào quý thầy cô giáo cùng tất cả các bạn! Xin kính mời quý thầy cô giáo và các bạn cùng nghe buổi phát thanh măng non hôm nay với nội dung: Tháng 3 sôi nổi hoạt động học tập với chủ điểm “Tiến bước lên Đoàn”.

Bài phát thanh măng non của chúng ta có 2 phần:

                       Phần 1: Điểm tin liên đội.

                       Phần 2: Chuyên mục

Trong buổi phát thanh hôm nay, mời các bạn cùng Măng Non chúng mình đến với phần “Điểm tin liên đội”.

I. ĐIỂM TIN LIÊN ĐỘI:

Các bạn thân mến! Vậy là tháng 3 đã đến, tháng mà Liên đội chúng ta sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỉ niệm nhân các ngày lễ, đầu tiên là các hoạt động  kỉ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng bất diệt. Và tất nhiên tháng này chúng ta quan tâm nhất đó là các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3. Và trước tiên chúng ta hãy cùng nhìn lại các hoạt động trong tháng 2 các bạn nhé!

Tháng 2 chúng ta thực hiện chủ điểm “Mừng Đảng, mừng Xuân”, với sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm các chi đội đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại lớp nhằm ôn lại sự kiện ra đời và ý nghĩa của ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2. Ngoài ra các bạn còn tìm hiểu về truyền thống văn hóa của dân tộc thông qua ngày Tết Nguyên đán, xuân Tân Sữu 2021.

Trong tháng toàn liên đội đã thực hiện viết cam kết không sản xuất, vận chuyển , tàng trữ đốt pháo và các chất gây nổ, thực hiện luật an toàn giao thông và không vi phạm các tệ nạn xã hội trong thời gian nghỉ tết Nguyên đán. Kết thúc thời gian nghỉ tết, có 100% các bạn đã không vi phạm cam kết. Đây thực sự là một tin đáng mừng cho liên đội chúng ta, ngoài ra các bạn còn đi học đầy đủ và đúng giờ, các nền nếp nhanh chóng đi vào ổn định.

Bên cạnh đó, còn có một số bạn chưa thực hiện đúng nội quy cũng như nề nếp của Đội, việc học bài và làm bài ở nhà của nhiều bạn còn chưa đạt yêu cầu, ý thức học trên lớp còn kém. Mong rằng các bạn sẽ cố gắng đạt thật nhiều điểm cao, hạn chế điểm kém trong tháng tới nhé.

II. CHUYÊN MỤC:

Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên

Hàng năm cứ tới tháng 3 - tháng mà tuổi trẻ cả nước luôn hăng hái thi đua lập thành tích để chào mừng ngày truyền thống vẻ vang - ngày thành lập Đoàn 26/3. Với tên gọi “ Tháng thanh niên”, tháng 3 chính là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả: là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng. Trải qua 90 năm cống hiến và trưởng thành dưới ngọn cờ của Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu, tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam đã xây đắp nên những truyền thống vẻ vang: đó chính là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, với chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa. Truyền thống quý báu này đã tạo nên động lực vô giá xuyên suốt trong các thời kỳ lịch sử được thể hiện trong hành động cách mạng, nhất là ở những bước ngoặt của lịch sử.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là một tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng Sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Kể từ lúc thành lập vào ngày 26/3/1931, suốt những năm phấn đấu, rèn luyện, thử thách trong ngọn lửa đấu tranh cách mạng hết sức kiên cường và anh dũng của dân tộc, dưới ngọn cờ tiên phong của Đoàn, các thế hệ thanh niên Việt Nam xung kích đi đầu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao; quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Dưới sự lãnh đạo của Đảng các thế hệ thanh niên không quản ngại khó khăn, gian khổ, hi sinh đã cùng toàn dân lập nên nhiều chiến công vang dội, giành lại độc lập tự do cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân, cùng nhau đoàn kết lật đổ ách thống trị hoàn toàn của thực dân Pháp để làm nên chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ cách đây 60 năm. Buộc thực dân Pháp phải ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (1954).

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ kính yêu, tuổi trẻ nước ta đã thực hiện tốt các phong trào “Năm xung phong", "Ba sẵn sàng" với ý chí quyết tâm xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước và đã động viên được hàng triệu thanh niên lên đường chống Mỹ xâm lược, góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân giành đại thắng mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam và thống nhất tổ quốc.

Trong sự nghiệp cách mạng mới, với quyết tâm: "Không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã động viên sẵn sàng cống hiến tài năng, trí tuệ của mình cũng như hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa.

Trải qua 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khẳng định bản lĩnh cách mạng, lòng trung thành với Đảng, với dân tộc. Đoàn là lực lượng xung kích cách mạng, tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam, đội hậu bị tin cậy của Đảng, trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên nước ta. Kế thừa và phát huy những thành tựu của giáo dục và truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn thể học sinh nhà trường hãy phấn đấu học tập, rèn luyện về đạo đức, phẩm chất của người học sinh để trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội, đất nước.

Thưa quý thầy cô và các bạn! bài hát Nhạc bài Thanh niên làm theo lời Bác cũng là ca khúc khép lại Chương trình phát thanh măng non tháng 3, Cảm ơn quý thầy cô cùng các bạn đã chú ý lắng nghe! Hẹn gặp lại trong các chương trình lần sau, thân ái chào tạm biệt!


BBTPTMN
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Thơm
Mai Thị Hương Thơm
Hiệu trưởng
ĐT: 0825135567
Nguyễn Văn Hiệu
Nguyễn Văn Hiệu
Phó hiệu trưởng
ĐT: 0918848423
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS TÂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3959069 - Email: thcstanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com