THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 23
Số lượt truy cập: 5082737
QUẢNG CÁO
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 4/2024 5/3/2021 9:17:32 AM
Chương trình phát thanh măng non của Liên đội trường THCS Tân Thủy xin thân ái kính chào quý thầy cô giáo cùng tất cả các bạn! Xin kính mời quý thầy cô giáo và các bạn cùng nghe buổi phát thanh măng non hôm nay với nội dung: Tháng 4 sôi nổi hoạt động học tập với chủ điểm “Đội ta lớn lên cùng đất nước”.

Bài phát thanh măng non của chúng ta có 2 phần:

                       Phần 1: Điểm tin liên đội.

                       Phần 2: Chuyên mục

Trong buổi phát thanh hôm nay, mời các bạn cùng Măng Non chúng mình đến với phần “Điểm tin liên đội”.

I. ĐIỂM TIN LIÊN ĐỘI:          

Tháng 3 vừa trôi qua, tháng thanh niên, chúng ta đã lập nhiều thành tích, nhiều chiến công chói lọi trong học tập và rèn luyện để mừng Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tròn 90 tuổi với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa như:

Các chi đội đã làm tốt công tác phong quang trường lớp, chăm sóc cây vườn trường, làm vệ sinh đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, tiêu biểu là chi đội khối 9.

Tổ chức thành công sinh hoạt dưới cờ  Kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3” nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Liên đội tổ chức thành công Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn.

Tham gia HKPĐ cấp huyện đạt kết quả khá cao, xếp thứ 5 toàn đoàn và giải 3 đồng đội nữ với 1 giải nhất, 05 giải nhì và 04 giải ba.

Tham gia HKPĐ cấp Tỉnh đạt kết quả khá cao với 1 HCV, 04 HCB và 02 HCĐ.

Được sự cho phép của Chi bộ, Chi đoàn trường THCS, Liên đội đã bình xét đựợc 103 đội viên ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đoàn và kết nạp được 18 thanh  niên ưu tú, đủ tiêu chuẩn vào hàng ngũ của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Các bạn ạ ! Chúng mình hãy tạm khép lại trang nhật ký tháng 3 và hướng về tháng 4 lịch sử.

II. CHUYÊN MỤC:

Chắc rằng mỗi một đội viên ai cũng thấu hiểu, hôm nay chúng ta được sống trong hòa bình, được hưởng cuộc sống ấm no hạnh phúc, được cắp sách tới trường, không thể quên ơn các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của của tổ quốc. Các anh đã góp một phần xương máu của mình để viết lên trang sử vẻ vang của dân tộc. Chúng ta không thể quên được trận thắng lịch sử vĩ đại, ngày đất nước ta hoàn toàn thống nhất. Và hôm nay, chúng mình cùng ôn lại mốc son lịch sử 30/4, ngày miền Nam giải phóng, ngày đất nước ta hoàn toàn giành được độc lập.

Kính thưa các thầy, các cô, cùng các bạn !

            Lịch sử ghi lại. Sau một tháng tiến công và nổi dậy, quân dân ta đã giành toàn thắng trong hai chiến dịch Tây Nguyên và Huế - Đà Nẵng, giải phóng hơn nửa đất đai và nửa số dân toàn miền Nam, chiếm giữ một khối lượng lớn vật chất trang bị phương tiện chiến tranh. Các lực lượng vũ trang của ta trưởng thành nhanh chóng.

            Nghị quyết của Bộ chính trị ngày 2/3/1975 đã quyết định chuẩn bị chiến dịch giải phóng Sài Gòn mang tên chiến dịch “Hồ Chí Minh”.

            Cách đây 46 năm, ngày 9/4/1975, quân ta tiến công Xuân Lộc một căn cứ trọng yếu của địch bảo vệ Sài Gòn từ phía đông. Tại đây đã diễn ra những trận chiến đấu ác liệt. Ngày 16/4 quân ta phá vở tiến phòng thủ của địch ở Phân Quang. Ngày 21/4 toàn bộ quân địch ở Xuân Lộc tháo chạy. Cũng ngày này Nguyễn Văn Thiệu đã tuyên bố từ chức Tổng thống.

            17 giờ  ngày 26 tháng 4 quân ta được lệnh nổ súng mở chiến dịch. Tất cả năm cánh quân từ các hướng vượt qua tiến phòng thủ vòng ngoài của địch tiến vào Sài Gòn.

            Đêm 28 rạng 29 ngày 30 tháng 4 tất cả các cánh quân của ta được lệnh đồng loạt tổng công kích vào trung tâm thành phố, đánh chiếm tất cả các cơ quan đầu nảo của địch.

            9 giờ ngày 30 tháng 4 Dương Văn Minh vừa lên làm Tổng thống đã kêu gọi “Ngừng bắn để điều binh giao chính quyền” nhằm cứu quân Ngụy khỏi sụp đổ.

            10 giờ 45 phút ngày 30 tháng 4 xe tăng của ta tiến thẳng vào Dinh “Độc lập” bắt sống toàn bộ Ngụy quyền trung ương. Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng không điều kiện.

11 giờ 30 phút cùng ngày lá cờ cách mạng Việt Nam tung bay trên nóc phủ Tổng thống Ngụy, báo hiệu sự toàn thắng của chiến dịch “Hồ Chí Minh” lịch sử giải phóng Miền Nam, đất nước hoàn toàn độc lập, thống nhất, non sông thu về một mối.

Các bạn ơi, lịch sử hào hùng của dân tộc ta thật đáng tự hào phải không?

Hôm nay chúng mình đang được sống trong bầu trời hòa bình, đang được hưởng một cuộc sống ấm no hạnh phúc, chúng ta lại càng biết ơn đến công lao to lớn của anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Để đáp lại công ơn to lớn đó, chúng mình hãy phát huy truyền thống chăm ngoan học giỏi của liên đội trường THCS Tân Thủy và để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu trở thành người Đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Chúng ta cùng hành động.

Chương trình phát thanh măng non tháng 4 của Liên đội trường THCS Tân Thủy đến đây đã hết rồi.

Xin kính chào các bạn và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình phát thanh lần sau.


BBTPTMN
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Thơm
Mai Thị Hương Thơm
Hiệu trưởng
ĐT: 0825135567
Nguyễn Văn Hiệu
Nguyễn Văn Hiệu
Phó hiệu trưởng
ĐT: 0918848423
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS TÂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3959069 - Email: thcstanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com