THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 31
Số lượt truy cập: 5082737
QUẢNG CÁO
BÀI VIẾT GIỚI THIỆU VỀ THƯ VIỆN 10/30/2021 9:48:35 AM
Nhà trường là trung tâm văn hóa giáo dục của Đảng. Thư viện trường học – một bộ phận trọng yếu không thể thiếu được của các trường phổ thông, bằng phương tiện sách, báo, đang góp phần “làm tốt việc chăm sóc và giáo dục thế hệ trẻ ngay từ tuổi thơ ấu cho đến lúc trưởng thành...”, góp phần quyết định chất lượng và không ngừng nâng cao năng lực giảng dạy của giáo viên, mở rộng kiến thức và xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh.

Có một câu nói rất nổi tiếng của nhà văn M.Go-rơ-ki được đông đảo bạn đọc biết đến “Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới”. Quả đúng như vậy, việc đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong hành trình tìm kiếm tri thức và hoàn thiện nhân cách của mỗi người.

Thư viện trường học là một trong những phòng chuyên môn quan trọng,  nơi hội tụ kiến thức, tri thức của loài người. Giúp cho thầy và trò không chỉ dạy tôt , học tốt mà còn mở mang trí óc, bồi đắp nhân cách, xây dựng nền tảng văn hoá cá nhân. Thư viện luôn được xem là trái tim tri thức, là địa điểm để cán bộ, giáo viên  nhân viên và học sinh nghiên cứu, trao đổi kiến thức . Là nơi thể hiện tốt nhất, đầy đủ nhất, tinh hoa nhất của “Văn hoá đọc”.

          Kính mời quý thầy cô giáo và các em học sinh hãy đến với thư viện Trường THCS Tân Thủy - nơi mà mọi tinh hoa của nhân loại được hội tụ. Năm học 2020 - 2021 thư viện trường THCS Tân Thủy được công nhận là thư viện xuất sắc với hệ thống cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ. Kho sách, phòng đọc của giáo viên và học sinh được bố trí ở nơi thuận tiện, sạch sẽ,thoáng mát và đầy đủ ánh sáng, vốn tài liệu phong phú, đa dạng, đã và đang đáp ứng được nhu cầu nghiên cứu của giáo viên và học tập của học sinh “văn hoá đọc”vẫn tiếp tục được duy trì và phát triển, thu hút 100% bạn đọc là cán bộ GV-NV và 85% bạn đọc là học sinh. Nhà trường thường xuyên bổ sung  tài liệu cộng với sự huy động từ nhiều nguồn khác nhau. Tính đến hết tháng 10/ 2021 tổng số sách có trong thư viện lên đến 6.760 bản. Sách trong TV được chia thành 3 kho: Kho sách giáo khoa, kho sách nghiệp vụ, kho sách tham khảo.

         Xin giới thiệu với quý vị  thầy cô giáo cùng các em học sinh kho sách thứ nhất là sách giáo khoa.Tổng kho có 1.252  bản, cung cấp kiến thức cơ bản nhất, sát thực nhất cho từng khối lớp học.

         Sách giáo khoa  và người thầy giáo là hai yếu tố chính tạo thành nhà trường và nghề dạy học được ví như nghề lái đò trở khách qua sông. Chính vì thế mà các quý vị nhìn thấy ở đây hình ảnh con thuyền trở đầy tri thức  giúp cho các thế hệ học trò cập bến tương lai.

          Vâng! Kho sách thứ hai là sách nghiệp vụ. Tổng kho có 815  bản, gồm có sách giáo viên, sách HDTH chuẩn kiến thức kỹ năng, sách đổi mới phương pháp dạy học…giúp giáo viên có những kiến thức cơ bản và bài soạn theo chuẩn của Bộ Giáo dục. Đúng và đủ  để dạy và truyền đạt kiến thức tốt nhất cho các em HS.

          Kho sách thứ ba là sách tham khảo. Tổng kho có 3.295 bản, gồm nhiều loại: Sách Bác Hồ, sách pháp luật , sách kinh điển, sách giáo dục kỹ năng sống và còn đây nữa là các loại sách bổ trợ kiến thức  của việc dạy và học  trong  chương trình.Giúp giáo viên và học sinh có thể khai thác toàn bộ tri thức của loài người, đọc những cuốn sách này các em sẽ mở rộng sự hiểu biết của mình về tất cả các mặt văn hóa, xã hội, khoa học, lịch sử.... mục đích giúp các em học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân.

          Kho sách tiếp theo là Sách truyện thiếu nhi.Tổng kho có 1.398 bản, sau giờ học  căng thẳng các em có thể tìm đến các truyện thiếu nhi. Các quyển truyện nhỏ xinh với bìa sáng bóng, màu sắc tươi, bắt mắt luôn thu hút được sự chú ý của các em VD như cuốn sách  kể về những thiếu niên anh hùng có mặt từ những ngày đầu ngày thành lập đội như: Kim Đồng, Vừ A Dính và những đội viên  gan dạ mưu trí, quả cảm. Những chiến công của các đội viên vừa trong trẻo non xanh, vừa sáng ngời ý chí cách mạng. Hay chúng ta đọc cuốn sách " lính trường sơn kể chuyện trường sơn" để thấy yêu hơn mảnh đất cong cong hình chữ S. Và còn đây nữa cuốn sách " Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió" luôn gắn bó máu thịt với đất liền. Việt Nam có đủ căn cứ pháp lý để khẳng định quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa là thuộc chủ quyền của Việt Nam.

          Cuối cùng là báo, tạp chí. Tổng kho có 10 loại. gồm các loại báo, tạp chí như: Báo Thiếu nhi, toán học tuổi thơ, văn học tuổi trẻ, hoa học trò, xây dựng Đảng, Giáo dục thời đại…. Đây là những nguồn tin tức giúp bạn đọc cập nhật nhanh nhạy và rất sát thực,  diễn biến các sự kiện văn hóa xã hội, chính trị trong và ngoài nước cũng như những kiến thức cần bổ sung trong học tập.

          Ngoài sách, thư viện còn được nhà trường trang bị 6 máy vi tính, 1 ti vi 52 inch có nối mạng Internet phục vụ cho giáo viên và học sinh tìm tài liệu và  đọc báo mạng. Thư  viện còn có 01 tủ mục lục giúp GV và HS tìm kiếm sách một cách dễ dàng, nhanh chóng và 07 tủ, giá đựng sách  …Áp dụng mô hình “Thư viện thân thiện” trong hoạt động thư viện, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

          Trong những  năm qua, đội ngũ cộng tác viên thư viện đóng một vai trò vô cùng quan trọng: năng động , sáng tạo, nhiệt tình. Luân chuyển sách báo tới các lớp học, phòng đọc, trưng bày triển lãm sách, tuyên truyền giới thiệu sách, đôn đốc kiểm tra phong trào đọc sách, giúp cô thủ thư xử lý kĩ thuật tài liệu mới, tu bổ sách báo… Cuối tháng tổ cộng tác viên thư viện tổ chức sinh hoạt, rút kinh nghiệm và đưa ra những kế hoạch hoạt động cho những tháng tiếp theo.

Thư viện còn xây dựng tủ sách giáo dục với một số bản sách về giáo dục và sách về Bác hồ. Tủ sách Đạo đức, tủ sách Pháp luật với những đầu sách sát với chương trình giảng dạy pháp luật hiện hành và giáo dục tư tưởng trong giới trẻ (nhất là học sinh THCS như hiện nay).

Có thể nói mỗi thành công trong công tác giảng dạy của các thầy giáo, cô giáo, những thành tích trong học tập và rèn luyện của mỗi học sinh có sự đóng góp không nhỏ của thư viện nhà trường. Từ khi thành lập đến nay thư viện nhà trường không ngừng củng cố, bổ sung số lượng đầu sách, chú trọng chất lượng sách đặc biệt là những tài liệu, sách tham khảo phục vụ cho giáo viên và học sinh nâng cao kiến thức nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập của nhà trường trong các kỳ thi nhất là thi giáo viên  giỏi và học sinh giỏi các cấp. Song hành với chuẩn hoá của nhà trường mà thư viện nhà trường cũng từng bước được chuẩn hoá.

Đối tượng phục vụ của thư viện trường học bao gồm tất cả các thành viên trong trường: Học sinh, giáo viên, cán bộ công nhân viên… Thư viện mở cửa phục vụ bạn đọc 5 ngày trong tuần được phân theo từng khối lớp cụ thể, có lịch đọc và mượn treo ở cửa phòng thư viện, danh mục sách được đánh máy giúp các em tìm sách rễ ràng thuận tiện..

Với mục tiêu: “Xây dựng thư viện thân thiện” Thư viện nhà trường với giáo viên. Thư viện nhà trường với học sinh là hình thức tổ chức thư viện lấy học sinh làm trung tâm cho mọi hoạt động tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thông tin, xây dựng thói quen đọc sách và tích cực tham gia các hoạt động của thư viện. Hỗ trợ cho việc dạy và học tích cực, đảm bảo sự phát triển toàn diện của học sinh. Phát triển mối quan hệ thân ái, cởi mở, tích cực.

Một số hình ảnh hoạt động:

1tv.jpg


1t1v.png


1t1v1.jpg


1ss.jpg


3tv.jpg


1t1v2.jpg




Đào Phi Tân giới thiệu
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Thơm
Mai Thị Hương Thơm
Hiệu trưởng
ĐT: 0825135567
Nguyễn Văn Hiệu
Nguyễn Văn Hiệu
Phó hiệu trưởng
ĐT: 0918848423
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS TÂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3959069 - Email: thcstanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com