THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 43
Số lượt truy cập: 5082737
QUẢNG CÁO
Trường THCS Tân Thủy xứng đáng lá cờ đầu của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy 11/19/2021 7:59:30 AM
Với nhiều thành tích đạt được trong những năm qua, Trường THCS Tân Thủy huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình xứng danh là “đầu tàu” của ngành Giáo dục và Đào tạo (GĐ-ĐT) huyện Lệ Thủy. Lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các hoạt động tập thể là một trong những giải pháp để nhà trường nâng cao chất lượng dạy học.

Trường THCS Tân Thủy được chia tách ra từ trường cấp 2-3 Tân Thủy. Khi mới đi vào hoạt động, nhà trường gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất lẫn đội ngũ giáo viên. Thế nhưng, nhờ sự quan tâm đầu tư của chính quyền địa phương, nhà trường đã từng bước vượt qua khó khăn để đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong dạy và học. Trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2006 và được công nhận lại vào năm 2017. Từ đây, nhà trường liên tục đạt nhiều thành tích trong hoạt động dạy và học cũng như các phong trào khác. Cơ sở vật chất được đầu tư bà bản, khuôn viên cổng chào khang trang… Số học sinh xếp loại học lực khá, giỏi tăng đều qua từng năm, trong đó, học sinh giỏi chiếm hơn 25% trở lên, học sinh khá chiếm hơn 30%

 

 

Toàn cảnh trường THCS Tân Thủy hôm nay

 

.

 

 Thầy giáo Lê Ngọc Thành phó trưởng phòng GD&ĐT thừa ủy quyền trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể lao động xuất xắc

 

Trường phát triển toàn diện, từ chất lượng giáo dục đại trà, đến tỷ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 9, tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 THPT luôn đạt kết quả năm sau cao hơn năm trước. Công tác mũi nhọn luôn được quan tâm đúng mức. Đến nay trường THCS Tân Thủy đã khẳng định được chính mình. Ghi nhận những nỗ lực và thành tích đó, hàng năm nhà trường được công nhận thành tích tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; Đặc biệt trong năm học 2020-2021, trường vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

 

Với số lượng từ 25-29 cán bộ giáo viên và nhân viên, số học sinh giao động từ 350-400 em, được biên chế từ 10-12 lớp học. Trình độ CBQL, GV, NV đạt chuẩn 100%; trên chuẩn đạt tỷ lệ 4,8%; tổng số CBQL, GV dạy giỏi các cấp 21 người chiếm tỉ lệ 91,3%.

 

 Tập thể giáo viên xuất sắc nhận giấy khen trong ngày lễ tuyên dương

 

Trong năm năm qua, nhà trường đã xây dựng khối đoàn đoàn kết nội bộ, mẫu mực trong tư tưởng, tác phong, lề lối làm việc. Cộng đồng, trách nhiệm vượt qua khó khăn để phấn đấu tập thể 5 năm liên tục đạt tập thể LĐXS, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Có nhiều giáo viên đạt GVDG cấp Huyện, cấp Tỉnh. 19/21 GVDG cấp Huyện; 4 GVDG cấp Tỉnh. Tăng 05 GVDG cấp Huyện, 01 GVDG cấp Tỉnh so với năm học 2019-2020. Tiêu biểu như thầy giáo Võ Văn Hiệu, Lê Ngọc Hiền, Bùi Thị Thủy, Nguyễn Thị Thương, Nguyễn Thị Lệ Hương. Có 01 CBQL, 01 GV làm nồng cốt tham gia BD CBQL, GV cốt cán thực hiện CTGDPT 2018. Tiêu biểu như thầy giáo Hiệu trưởng Trương Như Thuần, cô giáo Phạm Thùy Diệp. Có 02 CBQL nhiều năm liên tục đạt danh hiệu CSTĐCS và CSTĐCT, được Chủ tịch UBND Tỉnh tặng Bằng khen. Tiêu biểu có thầy giáo Trương Như Thuần - Hiệu trưởng, người đã gắn bó với mái trường THCS Tân Thủy được 5 năm. Trong 5 năm qua, với sự nỗ lực của bản thân, sức mạnh đoàn kết của cả tập thể, thầy giáo Hiệu trưởng luôn đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức Đảng và Nhà trường. Là đảng ủy viên xã Tân Thủy, Bí thư Chi bộ, thầy giáo luôn là người đảng viên mẫu mực, hàng năm được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ xã Tân Thủy tặng giấy khen; Là Hiệu trưởng, thầy giáo luôn là người gương mẫu, nhiệt tình trong công tác, luôn sáng tạo trong trong đổi mới quản lý điều hành nhà trường. Hàng năm đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 lần đạt Chiến sỹ thi đua cấp Tỉnh, 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. 

 

 Các học sinh xuất sắc trong buổi lễ tuyên dương

 

Trong năm học 2020-2021, nhà trường đạt thành tích cao nhất. Đặc biệt là HSG lớp 9 cấp Tỉnh, tiêu biểu có em Dương Vũ Ngọc Châu nhiều năm đạt danh hiệu HSG môn Toán, môn Tin cấp Huyện,  đạt 10 điểm môn Tin và xếp thứ 1 toàn tỉnh, và HKPĐ cấp Tỉnh có 6 em đạt 7 huy chương các loại. Tiêu biểu có em: Nguyễn Thị Trúc Phương đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện: 4 năm liền đạt học sinh Giỏi; Đạt huy chương Bạc môn bóng chuyền cấp Tỉnh, giải Nhì môn bóng chuyền cấp huyện, giải Ba TDTT đồng đội nữ cấp huyện, giải Ba môn Bóng bàn cấp huyện.            

  Để đạt được những thành tích cao trong dạy và học, Chi ủy, Ban Giám hiệu Trường THCS Tân Thủy đã tích cực triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua những hoạt động cụ thể, thiết thực.

 

 

 Tập thể hội đồng sư phạm trường THCS Tân Thủy hôm nay

 

Trao đổi với phóng viên: Thầy giáo Trương Như Thuần - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Để đạt được những kết quả như ngày hôm nay, trước hết là nhờ chúng tôi có đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm giảng dạy, nhiệt tình, năng động, yêu nghề, gắn bó với trường, lớp; có ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm; giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo;  tạo được uy tín trong phụ huynh và học sinh. Cấp ủy, BGH, cùng BCH công đoàn và các đoàn thể tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua . Đặc biệt, phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đã thực sự khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong công tác giảng dạy, giáo dục, quản lý và nghiên cứu khoa học; phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập, rèn luyện, tạo bước chuyển biến mới trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo,  qua đây tôi cũng cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương và cảm ơn sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo.  Đây cũng là tiền đề, là động lực để thầy và trò trường THCS Tân Thủy  tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc hơn nữa trong những năm học tới; xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo các cấp và các bậc phụ huynh...” 

 

 Buổi sinh hoạt ngoại khóa của trường THCS Tân Thủy

 

Em Nguyễn Thị Trúc Phương (lớp 9A) tâm sự: “Được nghe các thầy-cô giáo và các bạn kể chuyện hoặc trình bày tiểu phẩm về Bác Hồ, đưa đi thăm quan các địa chỉ đỏ em rất thích thú và xúc động. Đây là cách học trực quan giúp chúng em hiểu sâu sắc hơn về Bác, về cách mạng, từ đó cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện hơn…”.

 

Thầy giáo - Nguyễn Văn Vững. Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy chia sẻ, để giáo dục Lệ Thủy phát triển, trước tiên lãnh đạo ở mỗi cấp ủy Đảng phải quan tâm sâu sát. Từ khi Ban Thường vụ huyện ủy chỉ đạo xây dựng đề án phát triển giáo dục, mọi hoạt động luôn bài bản, rõ ràng, chuyên nghiệp và dài hơi hơn. Chất lượng giáo dục của trường THCS Tân Thủy cũng như toàn huyện khẳng định uy tín và bền vững trong nhiều năm là nhờ những điều trên.

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy xác định ba yếu tố then chốt là quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp hiện đại; tập trung nâng cao chất lượng giáo viên; nâng cao chất lượng giảng dạy toàn diện và mũi nhọn, tôi đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi của cán bộ, giáo viên và các  em học sinh trường THCS Tân Thủy….”  

 

Đặc biệt, trong hai năm trở lại đây, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các em học sinh không được tới lớp đều đặn nhưng dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường đã không ngừng khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách để  học tập với tinh thần “ tạm dừng đến trường , không dừng việc học”. Những lớp học trực tuyến vẫn đầy đủ học sinh miệt mài học tập, những thành tích của năm học 2021-2022 vẫn đang được chờ viết tiếp với thế hệ học sinh trường THCS Tân Thủy hôm nay.

 

Bên thềm của ngày lễ hiến chương 20.11, trong tình hình dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp, với tinh thần quyết tâm cao dạy và học, thầy và trò trường THCS Tân Thủy đã và đang cố gắng nỗ lực phấn đấu, quyết tâm lập nên những thành tích mới, làm rạng rỡ truyền thống hiếu học của nhà trường nói riêng và quê hương cách  mạng  xã Tân Thủy nói chung, niềm tin của phụ huynh và các cấp chính quyền.

 

 Một số hình ảnh tiêu biểu của trường:

 

 

 



Hoàng An
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Thơm
Mai Thị Hương Thơm
Hiệu trưởng
ĐT: 0825135567
Nguyễn Văn Hiệu
Nguyễn Văn Hiệu
Phó hiệu trưởng
ĐT: 0918848423
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS TÂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3959069 - Email: thcstanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com